23/9/2011, 14:55
Trong Môn quản lý dự án phần mềm chưa ai học nên cũng không thể biết ai giỏi ai không giỏi. Mỗi người sẽ có một điểm mạnh điểm yếu riêng, người mạnh mặt này, người mạnh mặt khác. Họ chỉ giỏi khi họ học thôi. Nếu như cấp 2 cấp 3, các môn học các kiến thức liên quan tới cấp dưới thì còn có thể xét người giỏi, người yếu. Nhưng bây giờ mình học theo tín chỉ, các hầu như riêng lẻ nên mức của mọi người như nhau.
Như vậy việc chia nhóm chỉ là để các thành viên dễ học tập trao đổi, học tập thôi.
Nếu như muốn dễ trao đổi với nhau thì cúng ta cần gì:
Đó là:
1- Có cùng ý chí, quết tâm học, tìm hiểu về vấn đề
2- Hiểu nhau và hiểu quá trình, tác phong làm việc của nhau
3- Mọi người trong nhóm thuận tiện trong việc đi lại họp nhóm.
Bên cạnh đó với cách học như của thầy, tớ thấy tính cá nhân rất cao. Tại vì cán bộ lớp sẽ theo dõi xem xét hết ý thức, thái độ của các thành viên trong lớp chú ko phải nhóm trong lớp. Khi đã như vậy thì có nhóm cũng không có tác dụng gì ngoài việc tiện quản lý và ra bài tập của thầy giáo thôi.
Trong khi đó, nếu xét việc chia nhóm theo bốc thăm, hay cứ chia theo thứ tự mình nghĩ các nhóm sẽ khá khó làm việc vì không hiểu rõ tính cách và phong cách làm việc của nhau. Khi đó vấn đề sẽ đặt ra là làm quen với phong cách làm việc, giải quyết mâu thuẫn phát sinh sẽ đặt ra hàng đầu, chứ ko phải là học tập. Trong khi đó, nếu nhóm có các bạn yếu và các bạn giỏi, bạn nghĩ sao về việc các bạn yếu ý lại vào bạn học khá hơn (Theo cách xét bạn yếu bạn giỏi dựa theo môn khác). Nếu như vậy thì học hành cái gì, trong khi nội bộ lục đục.
Vì vậy mình quyết định các bạn tự chia làm 7 nhóm, mỗi nhóm 10 người.
Các thành viên trong nhóm có nhiệm vụ hỗ trợ nhau và các nhóm khác.
Mọi người tự chia nhóm rùi cử 1 người trong nhóm gửi danh sách nhóm cho mình vào email: [You must be registered and logged in to see this link.]
Các nhóm có thể bầu nhóm trưởng + thư ký nhóm luôn. Nếu nhóm nào không chọn được mình sẽ chọn hộ.
Thành viên nào không thể chọn được nhóm mình sẽ Xếp nhóm cho bạn. Nếu bạn cần sẽ nhờ thầy giáo.
(Mọi người gửi danh sách cho mình trước Thứ 2 (26-9-2011)
Như vậy việc chia nhóm chỉ là để các thành viên dễ học tập trao đổi, học tập thôi.
Nếu như muốn dễ trao đổi với nhau thì cúng ta cần gì:
Đó là:
1- Có cùng ý chí, quết tâm học, tìm hiểu về vấn đề
2- Hiểu nhau và hiểu quá trình, tác phong làm việc của nhau
3- Mọi người trong nhóm thuận tiện trong việc đi lại họp nhóm.
Bên cạnh đó với cách học như của thầy, tớ thấy tính cá nhân rất cao. Tại vì cán bộ lớp sẽ theo dõi xem xét hết ý thức, thái độ của các thành viên trong lớp chú ko phải nhóm trong lớp. Khi đã như vậy thì có nhóm cũng không có tác dụng gì ngoài việc tiện quản lý và ra bài tập của thầy giáo thôi.
Trong khi đó, nếu xét việc chia nhóm theo bốc thăm, hay cứ chia theo thứ tự mình nghĩ các nhóm sẽ khá khó làm việc vì không hiểu rõ tính cách và phong cách làm việc của nhau. Khi đó vấn đề sẽ đặt ra là làm quen với phong cách làm việc, giải quyết mâu thuẫn phát sinh sẽ đặt ra hàng đầu, chứ ko phải là học tập. Trong khi đó, nếu nhóm có các bạn yếu và các bạn giỏi, bạn nghĩ sao về việc các bạn yếu ý lại vào bạn học khá hơn (Theo cách xét bạn yếu bạn giỏi dựa theo môn khác). Nếu như vậy thì học hành cái gì, trong khi nội bộ lục đục.
Vì vậy mình quyết định các bạn tự chia làm 7 nhóm, mỗi nhóm 10 người.
Các thành viên trong nhóm có nhiệm vụ hỗ trợ nhau và các nhóm khác.
Mọi người tự chia nhóm rùi cử 1 người trong nhóm gửi danh sách nhóm cho mình vào email: [You must be registered and logged in to see this link.]
Các nhóm có thể bầu nhóm trưởng + thư ký nhóm luôn. Nếu nhóm nào không chọn được mình sẽ chọn hộ.
Thành viên nào không thể chọn được nhóm mình sẽ Xếp nhóm cho bạn. Nếu bạn cần sẽ nhờ thầy giáo.
(Mọi người gửi danh sách cho mình trước Thứ 2 (26-9-2011)